Tiểu Sử HLV Nguyễn Hữu Thắng – Vị HLV Vĩ Đại Trong Bóng Đá

Với người hâm mộ bóng đá trong nước, Nguyễn Hữu Thắng chắc hẳn là cái tên vô cùng quen thuộc. Ông từng là cầu thủ và cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hãy cùng khám phá tiểu sử HLV Nguyễn Hữu Thắng qua bài viết dưới đây.

Tiểu sử HLV Nguyễn Hữu Thắng

Theo tìm hiểu từ những người tham gia cá độ bóng đá, Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sinh năm 1972, là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Ông là tiền vệ xuất sắc, đội trưởng đội tuyển Việt Nam những năm 1990.

Hữu Thắng sinh ra ở thị trấn Vinh, Nghệ An nhưng quê quán ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Gia đình Thắng từ Đức Thọ chuyển vào Vinh. Bố mẹ anh làm việc tại nhà in Nghệ An.

Vào thời điểm đó, bóng đá Việt Nam chưa có điều kiện phát triển như hiện nay. Phải đến cấp 3, Hữu Thắng mới gia nhập lớp bóng đá của Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, lúc đó Nghệ An chưa phải là tên tuổi lớn. Năm 1989, sau khi Sông Lam vô địch bảng B giải vô địch quốc gia A1 đã trở thành một đội mạnh.

Sau khi giải nghệ sớm vì chấn thương (1999), năm 2003 ông trở thành huấn luyện viên trưởng đội bóng Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T. Từ tháng 3 năm 2016 đến tháng 8 năm 2017, ông dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam và đội tuyển U-23 Việt Nam. Ông hiện là Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá TP.HCM.

Nguyễn Hữu Thắng – HLV nghi ngờ

Sự nghiệp nổi bật của HLV Hữu Thắng

Theo chia sẻ từ những người tham gia tìm hiểu về kèo tài xỉu bóng đá cho biết, năm 2003, anh bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình. Đội bóng đầu tiên được dẫn dắt bởi Hữu Thắng là Sông Lam Nghệ An, anh đã giúp đội bóng này giành được 2 chức vô địch là Cúp bóng đá Thủ đô và Cúp JVC (khai mạc sân Mỹ Đình).

Năm 2009, Hữu Thắng được mời làm huấn luyện viên trưởng CLB Hà Nội T&T. Tại V-League 2009, ông dẫn dắt Hà Nội T&T từ cuối bảng lên vị trí thứ 4.

Cuối mùa giải 2009, Hữu Thắng trở lại Sông Lam Nghệ An, nơi đội bóng quê hương tiếp tục thi đấu. Ông là HLV từng giúp Sông Lam vô địch Cúp Quốc gia năm 2010 và V-League 2011.

Năm 2010, Nguyễn Hữu Thắng đã dẫn dắt đội bóng Sông Lam Nghệ An giành Cúp Quốc gia. Ngày 21/8/2011 đánh dấu sự nghiệp lẫy lừng của Nguyễn Hữu Thắng trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội bóng Sông Lam Nghệ An với chức vô địch V-League 2011. Ngay sau tiếng còi chung cuộc, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng cùng các học trò lao vào sân. bật khóc như trẻ con.

HLV Hữu Thắng – Thông tin mới nhất về HLV Hữu Thắng

Với kỹ năng huấn luyện câu lạc bộ đã được chứng minh. Kể từ ngày 3/3/2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng được chọn làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam và đội tuyển U-23 Việt Nam, thay thế HLV Miura. Nhiệm vụ được LĐBĐ Việt Nam giao cho anh là lọt vào chung kết AFF Cup 2016 và giành huy chương vàng SEA Games 29. Tuy thời gian ở bên anh ngắn ngủi nhưng cô cũng đạt được những thành tích đáng nể.

Theo thông tin tổng hợp từ lịch thi đấu bóng đá hôm nay, ngày 6/6/2016, Hữu Thắng cùng các học trò đã vô địch giải giao hữu AYA Bank Cup 2016 tại Myanmar sau khi đánh bại Singapore 3-0 ở trận chung kết. Tại AFF Cup 2016, ông Hữu đã dẫn dắt các học trò vào bán kết nhưng phải dừng bước sau khi Việt Nam thua Indonesia 4-3 ở trận bán kết lượt về. Hữu Thắng bật khóc trong phòng họp báo sau trận đấu.

Cũng trong năm 2016, Hữu Thắng đã dẫn dắt U-23 Việt Nam giành quyền tham dự Vòng loại U-23 châu Á 2018 trên sân Thống Nhất sau khi đánh bại U-23 Đông Timor 4-0, U-23 Ma Cao 8-1 và U-23 Ma Cao 8 -. 1. suýt thua U-23 Hàn Quốc 1-2.

Tại SEA Games 29 năm 2017, đội tuyển ta bị loại ngay từ vòng bảng sau khi U23 Việt Nam thua 0-3 trước U23 Thái Lan, ông Nguyễn Hữu Thắng từ chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trên đây là thông tin tiểu sử HLV Nguyễn Hữu Thắng mà bài viết muốn gửi đến bạn đọc. Trải qua nhiều thăng trầm nhưng với những gì anh đã mang lại cho nền bóng đá quê hương, Hữu Thắng xứng đáng được người hâm mộ yêu mến và ghi nhớ: một cầu thủ xuất sắc, một huấn luyện viên tài năng.

Bài viết liên quan