Hướng Dẫn Kỹ Thuật Sút Bóng Bằng Má Ngoài Chi Tiết Nhất

Đá bóng là một kỹ thuật cơ bản trong bóng đá. Tuy nhiên, có những kỹ thuật đánh nâng cao mà không phải người chơi nào cũng có thể thực hiện được. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn kỹ thuật sút bóng bằng má ngoài mà bạn có thể tham khảo.

Giới thiệu kỹ thuật sút bóng bằng má ngoài

Theo 95VN, kỹ thuật sút bóng bằng phần má ngoài của bàn chân còn được gọi là Trivela. Kỹ thuật đánh Trivela thường tạo ra những đường bóng có lực không đáng kể nhưng lại có độ xoáy rất cao. Những cú sút của Trivela thường rất khó đối với thủ môn vì bóng thoát khỏi tầm kiểm soát của họ.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, có rất nhiều bàn thắng đẹp mắt được thực hiện bằng một chiếc Trivela, trong đó đáng chú ý nhất có lẽ là bàn thắng của huyền thoại Roberto Carlos. Và có một tuyển thủ được cho là bậc thầy bắn súng của Trivela và Robona: Ricardo Quaresma.

Bài 17 – Kỹ thuật sút bóng xoáy MẠNH | Cách sút bóng XOÁY CẦU VỒNG

Hướng dẫn kỹ thuật sút bóng bằng má ngoài

Lấy đà và chọn hướng sút

Theo tham khảo từ những người tham gia 95VN Game, nếu bạn biết cách đánh theo đường cong, việc chọn đà và hướng đánh cũng tương tự, nhưng ở một khía cạnh khác. Nói một cách đơn giản, một Trivela thuận chân phải sẽ có động lượng và hướng tương tự như một cú cứa lòng chân trái.

Cách đặt chân trụ

Vị trí của chân đỡ khi thực hiện Trivela sẽ hơi khác so với cú xoay người hoặc cú ném bóng. Chân trụ trong cú đánh má ngoài sẽ được đặt hơi phía sau quả bóng giống như cú đá giày. Để tránh vung chân và đá chân trụ, khoảng cách giữa chân trụ và bóng phải là 25 cm.

Kỹ thuật đá bóng bằng mu ngoài bàn chân

Điểm tiếp xúc

Điểm tiếp xúc trên bàn chân khi đá Trivela là phần xương cứng ngay phía trên ngón chân út. Khi vung chân đá, bạn cần tiếp xúc từ phần xương cứng phía trên ngón út kéo dài đến giữa phần má ngoài. Tiếp xúc rộng như vậy tạo ra độ xoáy tuyệt vời cho các cú đánh Trivela.

Điểm tiếp xúc của bóng đối với các cú đánh má ngoài tương tự như điểm tiếp xúc của các cú đánh xoáy. Bạn nên chạm bóng ở phía dưới tâm bóng một chút và theo đường chéo hướng lên trên. Điểm tiếp xúc như vậy sẽ giúp bóng di chuyển và có độ xoáy cao ngoài tầm kiểm soát của thủ môn.

Cách vung chân lăng

Bạn nên vung chân chéo theo hướng bóng và cố gắng tăng thời gian tiếp xúc giữa chân và bóng để tạo ra đường bóng có độ xoáy phức tạp. Một điều cần lưu ý là sau khi vung chân, bạn cần phải nhảy chân lên khỏi mặt đất. Nhảy tháp sẽ giúp quả bóng của bạn đạt được nhiều lực hơn.

Đây là các bước để có một cú đánh tốt với má ngoài. Nếu bạn là người yêu thích các kỹ thuật sút bóng bằng má ngoài lấy cảm hứng từ Latin, hãy mang đôi giày bóng đá của bạn đến sân tập ngay bây giờ!

Bài viết liên quan