Cách Kinh Doanh Khu Vui Chơi Thu Hồi Vốn Sau 2 Tháng Mở Cửa

Có thể thấy những năm gần đây nhu cầu vui chơi, trải nghiệm và tự thưởng bản thân đang dần thay đổi và chú trọng hơn. Chính vì thế ngày càng nhiều những trung tâm giải trí, khu vui chơi mọc lên để đáp ứng nhu cầu. Nếu bạn là nhà đầu tư muốn kinh doanh khu vui chơi trẻ em đừng bỏ qua bài viết này.

Có nên kinh doanh khu vui chơi?

Khi bắt đầu kinh doanh khu vui chơi ắt hẳn các nhà đầu tư sẽ có nhiều trăn trở, lo lắng không biết bắt đầu từ đâu? Kinh doanh thế nào? và hàng vạn câu hỏi đặt ra không tìm thấy câu trả lời… Nhưng qua nhiều năm kinh nghiệm, có dịp gặp gỡ nhiều nhà đầu tư mới khởi nghiệp, chúng tôi đúc kết những kinh nghiệm đó và chia sẻ qua bài viết dưới đây:

Câu chuyện có thật khi kinh doanh khu vui chơi, tại khu vui chơi Ocean Blue, TP Vinh, Nghệ An. Tổng chi phí đầu tư hơn 900 triệu tập trung vào nhà liên hoàn, mặt bằng có sẵn.

Các chi phí ban đầu cần có:

  • Chi phí tiền điện, nước khoảng khi kinh doanh khu vui chơi khoảng 1.500.000đ / tháng.
  • Chi phí cho 4 nhân viên làm việc theo ca khoảng 8.500.000đ/ tháng.
  • Chiến dịch giới thiệu quảng cáo 3 tháng đầu khảng 3.000.000đ/ tháng.
  • Giá vé cho mỗi bé ngày thường là 50.000đ. Ngày thường trung bình từ 200-300 khách lợi nhuận thu về khoảng 275.000.000đ/ tháng
  • Thứ 7, chủ nhật là 70.000đ/ vé. Lượng khách trung bình 2 ngày này từ 400 đến 600 khách đem lại khoảng 200.000.000đ/ tháng
  • Các dịch vụ đi kèm gồm đồ ăn thức uống khoảng 20.000.000đ/ tháng.

Bạn cũng có thể thấy được khi kinh doanh khu vui chơi chủ đầu tư đã thu hồi hơn phân nữa số vốn đầu tư ở tháng đầu tiên, sau 2  tháng đã thu hồi đủ số vốn và còn mang lại hơn 60.000.000đ lợi nhuận.

Những tính toán ban đầu giúp bạn nhận thấy có nên bắt tay đầu tư khu vui chơi hay không. Nếu muốn tiếp tục bài viết nhé!

6 bước xây dựng khu vui chơi thành công

Vậy làm sao để có thể mở một khu vui chơi trẻ em thành công như thế? Bài viết dưới đây có thể giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng hơn với 6 bước cơ bản sau đây.

Mặt bằng

Bạn biết đấy, không chỉ Kinh doanh khu vui chơi mà hầu hết các loại hình kinh doanh khác đều chú trọng vấn đề này. Trong kinh doanh khu vui chơi trẻ em, mặt bằng có thể nói là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất quyết định hiệu quả kinh doanh.

Mọi người thường lầm tưởng kinh doanh khu vui chơi chỉ cần nằm ở các khu dân cư đông đúc gần các trường tiểu học, mầm non là tiên quyết. Điều này hoàn toàn đúng nhưng còn nhiều yếu tố khác nữa để tạo thành công, lời khuyên chân thành của Kidsplay là bạn không nên thuê mặt bằng để đầu tư với giá thuê cao ngất vì một khu vui chơi rất dễ dàng nâng cấp và mở rộng.

Không cần thiết phải gần ngã 3, ngã 4 chỉ cần nằm ở nơi có đường rộng thoáng nhiều người qua lại. Đặc biệt nó phải dễ dàng được nhìn thấy.

Dưới đây là một ví dụ điển hình:

Những năm mới vào nghề, Kidsplay có dịp hợp tác với một chủ đầu tư là chủ của một trường mầm non, vị khách ấy nghĩ việc đưa mô hình khu vui chơi kết hợp với chính trường học của mình sẽ vô cùng hiệu quả. Khu vui chơi được đặt trên tầng cao nhất của trường mầm non, chi phí đầu tư gần 2 tỷ đồng tưởng chừng như sẽ thành công không tưởng.

Thế nhưng mức lợi nhuận nhỏ giọt khiến chủ đầu tư bắt đầu nhận ra sai lầm của bản thân. Bạn biết sai lầm ở đâu không? Có 2 sai lầm mắc phải ở đây, đó là:

  • Thứ nhất: một khu vui chơi ở các tầng cao chỉ thích hợp với các trung tâm thương mại hoặc chung cư…
  • Thứ hai: Khu vui chơi có thể dễ dàng thu hút thì nó phải được dễ dàng nhìn thấy một cách tổng thể từ bên ngoài, đó là lý do hầu hết các khi vui chơi đều được lắp cửa kính.

Nếu mặt bằng của bạn vẫn chưa được xây dựng thì hãy chắc chắn rằng bạn đừng đầu tư quá nhiều vốn vào việc xây dựng mặt bằng. Bởi vì hầu hết các nhà cung cấp thi công, lắp đặt khu vui chơi hiện nay họ đều đảm bảo được việc trang trí tường, sàn, trần nhà một cách chuyên nghiệp với giá cả hợp lý.

Chi phí đầu tư kinh doanh khu vui chơi

Cần đầu tư bao nhiêu cho khu vui chơi? Đây có lẽ là thắc mắc lớn nhất của nhà đầu tư. Để xác định được mức chi phí đầu tư, đầu tiên cần xác định mức sống và mật độ dân cư của khu vực bạn định đầu tư. Chúng ta có thể tìm hiểu bằng cách thăm dò ý kiến từ mọi người, từ các mô hình dịch vụ kinh doanh khác trong khu vực.

Nếu khảo sát sơ qua các đơn vị thiết kế khu vui chơi hiện đại và an toàn thì bạn dễ dàng nhìn thấy mức đầu tư chuẩn sẽ rơi vào khoảng 300 triệu trở lên. Vậy dưới mức này bạn có thể tạo nên một sân chơi hoàn hảo không? Hoàn toàn có thể nhé, nếu mặt bằng có sẵn thì không cần phải quá hoành tráng hay to lớn. Chải cần sạch sẽ thoáng mát, cách bày trí các loại trò chơi nhỏ lẻ nhưng hợp lý, bắt mắt cũng đủ mang đến sự thu hút rồi và kinh doanh hiệu quả rồi.

Kinh doanh khu vui chơi chơi trẻ em sẽ lấy lại vốn nhanh nhất ở thời điểm bắt đầu khai trương, thế nên không cần phải tập trung tất cả nguồn vốn một lần đầu tư. Sau khi xác định được nhu cầu của dân cư ở đó bạn có thể dễ dàng mở rộng, nâng cấp các loại hình vui chơi sau khi đã kinh doanh một thời gian.

Nhưng nếu bạn đang có nhu cầu muốn đầu tư khu vui chơi lớn thì nên suy tính đến việc kết hợp nhiều mô hình, nếu đó là các loại hình kinh doanh có sẵn mà bạn đang có thì càng tốt. Chúng ta sẽ nói rõ hơn về vấn đề này ở phần sau.

Ngoài ra, với chi phí đầu tư lớn bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu trong một thời gian dài và có chiến lược cụ thể, tránh đầu tư theo kiểu phong trào. Nếu bạn đang nóng lòng đầu tư vào loại hình này một cách nhanh chóng thì lưu ý bạn phải là người đi đầu trong mô hình này tại khu vực của bạn.

Lựa chọn nhà cung cấp

Đầu tiên khi muốn phát triển loại hình kinh doanh khu vui chơi đầu tiên bạn phải tìm đến nhà tư vấn, cung cấp loại hình khu vui chơi trọn giói để mang về sản phẩm chất lượng và uy tín. Nhưng để lựa chọn được nhà đầu tư ưng ý chắc chắn điều đầu tiên bạn chọn có lẽ là giá cả, tiếp theo đó là sự tin cậy và thái độ của nhà cung cấp.

Đầu tiên, trong thị trường cung cấp thiết bị khu vui chơi nhiều cạnh tranh như hiện nay thì việc tìm cho mình một nhà cung cấp có giá dịch vụ tốt rất dễ dàng. Tuy nhiên, giá thành quá thấp sẽ đi đến những hệ lụy mà tôi chắc chắn bạn sẽ phải phát rồ lên vì nó. Thứ nhất là dịch vụ bảo hành bảo dưỡng kém, thứ hai là chất lượng sản phẩm kém không những ảnh hưởng đến uy tín của khu vui chơi mà quan trọng nhất còn ảnh hưởng đến cả sự an toàn của các bé.

Vậy làm sao để tìm được một nhà đầu tư có giá cả và chất lượng sản phẩm phù hợp? Chúng ta đi đến bước thứ hai, đó là sự tin cậy.

Vậy làm sao tôi có thể tìm thấy sự tin cậy khi mà  chủ đầu tư và nhà cung cấp ở khá xa nhau ? Vâng, bạn không cần phải đến trực tiếp kho của họ, hay đến tận công ty để xem quy mô hay độ chuyên nghiệp qua vẻ bên ngoài của họ. Mà hãy đến ngay các công trình mà họ đã thực hiện, đó là cách tốt nhất để các bạn có thể thấy được rõ ràng chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng công trình.

Tiếp đến là thái độ phục vụ, tôi nghĩ là bạn sẽ băn khoăn về điều này vì hầu như tất cả các nhà cung cấp đều có đội ngũ nhân viên tư vấn vấn nhiệt tình và ngọt ngào. Tôi sẽ nói hơi sâu vào vấn đề này vì nó liên quan cả 3 yếu tố giá cả – niềm tin – thái độ.

Thứ nhất, việc chào hỏi lịch sự và giao tiếp tốt tôi nghĩ là chuyện quá đổi bình thường, nhưng hãy chú ý đến thái độ của họ khi họ cảm thấy bạn không còn là khách hàng tiềm năng hay trong lúc bận rộn.

Tiếp đến là hành động, nhà cung cấp của bạn có đúng hạn hay không? Tôi muốn nói đến việc sắp xếp tư vấn hay khảo sát trực tiếp, bàn giao kết quả có đúng hẹn hay không.

Ngoài ra, nhà cung cấp của bạn có tương tác với các đơn vị khác không? Ví dụ như sẵn sàng giới thiệu một đơn vị khác cho bạn khi mặc hàng đó họ không cung cấp. Có bắt buộc mua hết hàng hay bắt buộc họ là đơn vị cung cấp duy nhất. Bởi vì, mỗi nhà cung cấp đều có một thế mạnh cạnh tranh riêng.

Cuối cùng, bạn hãy xem qua hợp đồng mẫu của nhà cung cấp, để xem lợi ích có hài hòa cho cả hai bên hay không, hợp đồng hoàn toàn có thể được đàm phán và chỉnh sửa sao cho lợi ích nghiêng về phía khách hàng

Tăng hiệu quả nhờ kết hợp các dịch vụ

Thông thường khu vui chơi sẽ kết hợp với quán cafe cho các phụ huynh thư giản và chờ đợi các bé, nhưng bạn thấy đấy nó quá quen thuộc chẳng có gì mới lạ.

Các trò chơi có trúng thưởng hàng tuần cũng vô cùng thú vị, sau một lượt vui chơi thì các bé lại trúng được một vé vui chơi vào hôm sau đó. Có rất nhiều cách để khiến cho khách hàng quay trở lại với các trò chơi trúng thưởng này. Hoặc có thể thêm nó vào các chương trình khuyến mãi, combo, mua vé theo tuần, theo tháng để được ưu đãi về giá chẳng hạn.

Quản lý và giám sát

Có rất nhiều khu vui chơi tầm trung nhưng lại thuê 4 đến 5 nhân viên để trông coi, điều này thật sự không cần thiết và làm phát sinh chi phí cố định. Tâm lý các bậc cha mẹ khi cho con vào khu vui chơi trẻ em đông đúc thường cảm thấy không an toàn, nên các bậc phụ huynh sẽ theo sát và quản lý bé, dù bạn có kết hợp các loại hình khác như khu cafe, thư giãn cho phụ huynh đi chăng nữa thì họ cũng sẽ luôn hướng tầm mắt về các bé yêu của mình.

Vì vậy, việc giảm bớt nhân viên và thay vào đó bằng camera giám sát sẽ hợp lý hơn, vừa có thể giám sát tổng quan tình trạng kinh doanh, hoạt động của bé mà vừa tiếp kiệm được chi phí cố định cho việc thuê thêm nhân viên.

Tôi biết có nhiều khu vui chơi rất chú trọng việc vệ sinh, tôi đánh giá cao vấn đề này, tuy nhiên việc lau dọn quá thường xuyên cho một khu vui chơi là không quá cần thiết. Các khu vui chơi trẻ em sẽ tiếp nhận lượng khách lớn vào những ngày cuối tuần, lễ, tết. Vì vậy, hãy tập trung việc dọn vệ sinh vào những ngày giữa tuần, có thể dành cả ngày để dọn dẹp vệ sinh và cho nhân viên nghỉ sau khi đóng cửa.

Chiến dịch quảng cáo

Theo kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, chúng tôi nhận ra việc quảng cáo một cách rầm rộ ngày khai trương vô cùng hiệu quả. Có thể cho nhạc đèn rực rỡ, kèm theo sự kiện hoạt náo, có thể đó là các nhân viên trong khu vui chơi sẽ nhảy những giai điệu mà bé yêu thích, các bài hát thiếu nhi nên các điệu múa cũng đơn giản.

Bài viết liên quan